Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cắt sắt thủy lực cầm tay

Máy cắt sắt là một thiết bị gia công sắt thép không thể thiếu trong xây dựng, và máy cắt sắt thủy lực là loại máy cắt sắt được nhiều người ưu thích sử dụng bởi hiệu quả hoạt động cao của nó. Vậy cấu tạo của nó như thể náo? Máy cắt sắt thủy lực hoạt động theo nguyên lý như thế nào? Hôm nay, Điện máy Quỳnh Anh sẽ cùng các bạn giải quyết thắc mắc này.

1. Máy cắt sắt thủy lực là gì?

Máy cắt sắt thủy lực là máy móc sử dụng năng lượng tạo  ra từ chất lỏng để thực hiện việc cắt sắt, thép. Trong loại máy này, chất lỏng thủy lực được truyền khắp máy đến các động cơ thủy lực và xi lanh thủy lực tạo thành áp lực cơ học. Chất lỏng trong máy cắt sắt thủy lực nói riêng máy thủy lực nói chung được kiểm soát bằng van điều khiển và vận chuyển bằng hệ thống vòi và ống.

Sự phổ biến của máy móc thủy lực là do nó dùng ít nhiên liệu nhưng lại tạo ra được lượng năng lượng rất lớn giúp vận hành một loạt các bộ phận truyền động một cách mạnh mẽ và ổn định.

2. Cấu tạo máy cắt sắt thủy lực:

Máy cắt sắt thủy lực được cấu tạo từ bộ phận chính sau:

1. Bệ đỡ
2. Dao cắt
3. Nút điều chỉnh
5. Xi lanh thủy lực
6. Bơm thủy lực
7. Nắp bình chứa dầu
8. Động cơ
9. Nút công tắc
10. Chổi than

Để hiểu rõ hơn về máy cắt sắt thủy lực, sau đây là đặc điểm của các bộ phận của hệ thống thủy lực:

2.1. Thiết kế Xilanh thủy lực:

 Xi lanh thủy lực là một thiết bị chuyển đổi năng lượng của chất lỏng thành năng lượng cơ học. Dầu thủy lực được bơm vào xi lanh bằng máy bơm.

 Các bộ phận chính của xi lanh thủy lực:

  1. Pít-tông
  2. Xi lanh


2.2.  Van điện từ:

Van điện từ là một van hoạt động bằng động cơ điện. Van được điều khiển bởi một dòng điện thông qua một điện từ.Van điện từ là thiết bị dùng để kiểm soát chất lỏng ra vào xi lanh thủy lực. Nhiệm vụ của nó là ngắt, mở, điều chỉnh lượng chất lỏng, phân phối hoặc trộn chất lỏng.

Van điện từ hoạt động nhanh và an toàn, có tuổi thọ dài lại tốn ít năng lượng, kích thước nhỏ gọn.

Bởi vì van điện từ thường xuyên tiếp xức với chất lỏng nên thường được làm từ vật liệu có độ bền cao, ít bị an mòn như đồng thau, thép không gỉ, nhôm và nhựa.

2.3. Bơm thủy lực:

Bơm thủy lực là thiết bị dùng để chuyển đổi năng lượng cơ học thành năng lượng thủy lực.

Nó tạo ra dòng chảy với công suất đủ để vượt qua áp lực tại cửa xả. Máy bơm hoạt động, nó đẩy chất lỏng từ bể chứa vào ống dẫn của máy bơm rồi dùng lực cơ học đẩy chất lỏng đến đầu ra của bơm để đưa nó đến van điện từ từ đó đến xi lanh.

3. Nguyên lý hoạt động của máy cắt sắt thủy lực:

Trong máy cắt sắt thủy lực, qua bộ lọc trong bể chứa dầu thủy lực được lọc sạch. Sau đó, máy bơm thủy lực được điều khiển bằng động cơ điện hút dầu thủy lực vào ống dẫn của mình, tăng áp suất để đẩy dầu qua của xả của bơm.

Sau khi di chuyển qua cửa xả, dầu thủy lực lưu thông đến van điện từ rồi được truyền đến bộ truyện động.

Dầu di chuyển đến xilanh thủy lực để tạo ra lực cần thiết truyền đến lưỡi cắt qua thiết bị truyền động để thực hiện nhiệm vụ cắt sắt thép của mình.

 Qua van xả và đầu ra của bộ truyền động, dầu lại được chuyển lại về bể chứa và tiếp tục tuần hoàn trong hệ thống thủy lực.

===> Tham khảo thêm: Máy cắt sắt thủy lực cầm tay

Máy cắt sắt thủy lực phổ biến hiện này là dòng máy cắt sắt thủy lực cầm tay với thiết kế nhỏ gọn, có khả năng hoạt động mạnh mẽ với tốc độ cắt từ 15-20 lần/phút, với khả năng cắt thanh sắt có đường kính khá lớn từ 16mm đến 32mm.

Điện máy Quỳnh Anh là cơ sở nhập khẩu trực tiếp các dòng máy cắt sắt từ nhà sản xuất, hiện đã có dòng máy cắt sắt thủy lực cầm tay này tại các kho hàng của mình.

Mua hàng tại điện máy Quỳnh Anh, Cam kết bạn sẽ không phải băn khoăn về chất lượng của sản phẩm, đặc biệt bạn sẽ luôn nhận được giá cả cạnh tranh nhất cùng chính sách bảo hành chính hãng trên phạm vi toàn quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *