Mách bạn mẹo sử dụng máy khoan cầm tay lâu bền hơn

Máy khoan cầm tay càng ngày càng khẳng định được vai trò và vị thế của mình trong sản xuất và đời sống, với những tính năng ưu Việt của mình, máy khoan cầm tay đang trở thành một công cụ cơ khí hỗ trợ đắc lực trong đời sống, trong sản xuất, trong công nghiệp và xây dựng, trong chế tạo cơ khí ..v…v.. và không thể thay thế, với những công dụng đa dạng: khoan lỗ, khoan ren, bắt vít, khoan bê tông, khoan sắt và nhiều công dụng tuyệt vời khác.

Công dụng và tiện lợi như thế, có một chiếc máy khoan tốt và sử dụng một chiếc máy khoan sao cho lâu bền và ít bị hỏng, công suất mạnh nhất và đạt được chất lượng, hiệu quả trong công việc không phải ai cũng biết.

Điện máy Quỳnh Anh chất lượng sản phẩm – dịch vụ hàng đầu

Để cho các bạn hiểu thêm về cách sử dụng máy đúng cách và những thói quen sử dụng máy khoan cầm tay sai cách là “sát thủ ngầm” làm ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ máy khoan, khiến máy nhanh hỏng hơn hạn sử dụng thực của máy. Điện máy Quỳnh Anh xin hướng dẫn các bạn cách bảo quản và sử dụng máy khoan cầm tay đúng cách, nhằm giúp thiết bị của bạn được bền bỉ hơn.

Cửa hàng thiết bị điện máy Quỳnh Anh cung cấp các sản phẩm điện máy chính hãng: máy khoan cầm tay. máy khoan vặn vít, máy khoan bàn, máy khoan đục bê tông ..v..v.. nhiều mẫu mã đa dạng, được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín trên thị trường, với chất lượng và giá cả tốt nhất, vận chuyển và bảo hành trên toàn quốc, độc quyền tại Việt Nam.

Liên hệ ngay với cửa hàng thiết bị điện máy Quỳnh Anh để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn

🏫 Địa chỉ: 33 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội

Mách bạn mẹo sử dụng máy khoan cầm tay lâu bền hơn 0912.989.032

📞 02421.236.238

📞 0983.056.175

📧  dienmayquynhanh@gmail.com

>>> Click để xem ngay: các sản phẩm máy khoan tốt nhất

Cách sử dụng máy khoan cầm tay cơ bản:

Mách bạn mẹo sử dụng máy khoan cầm tay lâu bền hơn

Hình minh họa sử dụng máy khoan cầm tay

A. Sử dụng khóa của đầu kẹp (7) vào đầu kẹp mũi khoan (1) để tháo – lắp mũi khoan theo chiều thuận và nghịch kim đồng hồ

B. Sử dụng khóa của đầu kẹp (7) vào đầu kẹp mũi khoan (1)  để tháo – lắp đầu nối (9) và đầu vít (8)  theo chiều thuận và nghịch kim đồng hồ.

C. Nhấn gạc chuyển đổi chiều quay (5) sang bên phải để khoan hoặc bắt vít.

D. Nhấn gạc chuyển đổi chiều quay (5) sang bên trái để đảo chiều quay để nới hay tháo vít.

Các thao tác sử dụng máy khoan cầm tay cơ bản

1. Khởi động máy và khóa máy

Khi muốn sử dụng máy để khoan, cắm điện vào nguồn 220V, để bật máy nhấn và giữ công tắc liên tục để khởi động máy, để khóa máy nhấn và giữ nút khóa máy tự động gần công tắc để khóa máy.

2. Tắt máy và nhả khóa

Khi không sử dụng, nhả công tắc máy sẽ ngừng hoạt động, khi máy đang bị khóa bằng nút khóa tự động, ta nhấn nhanh nút công tắc tắt/mở và nhả ra.

3. Điều chỉnh chức năng khoan

Trên đỉnh máy có gạc chọn chức năng khoan thường và khoan đập, để khoan thường và bắt vít bạn điều chỉnh gạc về biểu tượng khoan thường. Để khoan đập bạn điều chỉnh gạc theo hướng biểu tượng khoan đập lại để khoan đập.

Mách bạn mẹo sử dụng máy khoan cầm tay lâu bền hơn

Lưu ý: Khi khoan thường và bắt vít bạn luôn điều chỉnh gạc chọn chức năng về biểu tượng khoan thường.

Mách bạn mẹo sử dụng máy khoan cầm tay lâu bền hơn

Trọn bộ món phụ kiện đa dạng của máy khoan phục vụ mọi nhu cầu

Những thói quen có hại khi sử dụng máy khoan

Sử dụng máy khoan cầm tay sai cách rất phổ biến ở tất cả người dùng phổ thông hiện nay, không những không đem lại hiệu quả cho công việc, mà người sử dụng không thể khai thác triệt để chức năng ưu việt của máy, tuổi thọ của máy giảm đi nhanh chóng, chẳng bao lâu mà bị hư hỏng, bạn phải đi thay mới, sửa chữa vô cùng tốn kém. Những máy khoan cầm tay giá rẻ hay máy khoan chất lượng nhất cũng đều phải được sử dụng đúng cách, độ bền của máy phụ thuộc rất nhiều ở người sử dụng máy khoan đó vào mục đích gì? cách sử dụng như thế nào?

Điểm qua một vài thói quen phổ biến ở người sử dụng

  1. Thao tác cầm nắm không phù hợp: nắm dây máy khoan để cầm nắm thay vì cầm vào tay cầm.
  2. Sử dụng máy khoan không đúng mục đích: dùng máy khoan kim loại để khoan bê tông sẽ làm mũi khoan bị gãy, hỏng. Do khoan kim loại có lực mô mem xoắn lớn, không gây ra bất cứ lực đập nào, dùng khoan xoay để khoan tường, bê tông trong thời gian dài sẽ gây quá tải cho máy, làm máy nhanh hỏng, các bánh răng trong máy bị mài mòn không sử dụng được nữa sẽ phải thay mới.
  3. Sử dụng máy khoan liên tục với cường độ cao: những máy khoan có công suất nhất định, khi máy làm việc liên tục sẽ gây nóng máy, vỡ bi bên trong, thói quen sử dụng này khiến tuổi thọ của máy bị giảm đi rất nhanh.
  4. Sử dụng máy khoan trong điều kiện môi trường không thuận lợi: máy khoan hoạt động trong môi trường quá ẩm ướt không phù hợp, sẽ làm máy khoan dễ bị chập cháy.
  5. Chưa để máy khoan dừng hoàn toàn: máy khoan chưa dừng hẳn hoạt động đã đặt máy xuống nền gạch, đá, bê tông dễ làm máy mau hỏng, gãy mũi khoan.
  6. Dùng mũi khoan không thích hợp với công việc: mũi khoan bê tông để khoan sắt và ngược lại.
  7. Dùng mũi khoan cùn: mũi khoan cùn sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, máy sẽ hoạt động với công suất nhiều hơn, gây nguy hiểm cho người sử dụng vì thiếu độ bám trượt với bề mặt vật liệu.
  8. Không hiểu hoặc kiểm tra thường xuyên chức năng của máy trước khi sử dụng: dùng để khoan thường nhưng gạt chức năng đang ở chế độ khoan búa, nhiều máy khoan có tích hợp sẵn 2 chế độ: khoan thường và khoan búa, nếu không hiểu tính năng này sẽ làm máy khoan luôn trong tình trạng quá tải vì sử dụng sai chức năng làm máy nhanh hỏng, dẫn tới thay thế tốn kém.

Cách sử dụng máy khoan đúng cách

  • Không để máy khoan làm việc với cường độ cao và liên tục trong thời gian dài, khi máy quá nóng hãy để máy nguội rồi mới tiếp tục sử dụng.
  • Sử dụng máy khoan có chức năng khoan, công suất phù hợp, để khoan bê tông bạn nên sử dụng máy khoan bê tông có lực đập mạnh và công suất máy ổn định.
  • Dùng mũi khoan thích hợp với vật liệu khoan: Vật liệu gỗ, sắt, inox, bê tông… phải sử dụng mũi khoan gỗ, khoan sắt, inox, bê tông …
  • Sử dụng đúng mũi khoan theo hãng máy, không dùng những mũi khoan cùn, chất liệu làm mũi khoan kém chất lượng.
  • Luôn kiểm tra cần gạt chế độ, đầu kẹp mũi khoan, nút thay đổi tốc độ.
  • Luôn giữ cho máy làm việc trong môi trường khô ráo, tránh ẩm ướt.
  • Cất máy và phụ kiện khi sử dụng xong vào cặp đựng, để xa tầm tay trẻ em.
  • Kiểm tra, vệ sinh và bảo trì máy định kỳ, thay chổi than nếu chổi than bị mòn

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy khoan mới chất lượng  hoặc muốn tham khảo về các mẫu mã máy khoan tốt nhất hiện nay, vui lòng Click vào đây .

Mách bạn mẹo sử dụng máy khoan cầm tay lâu bền hơn

Hy vọng qua bài viết này, điện máy Quỳnh Anh đã giúp các bạn hiểu thêm về chiếc máy khoan mình đang sử dụng và biết cách bảo quản và sử dụng máy khoan đúng cách để giúp kéo dài tuổi thọ máy khoan lên tối đa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *